NGUYỆN HƯƠNG
Đốt
nén tâm hương trước Phật đài,
Ngũ
phần dâng trọn Đức Như Lai.
Cầu
xin nhân loại lên bờ giác,
Hạnh
phúc bình an khắp muôn loài.
Đốt
nén tâm hương cúng Phật Đà,
Lòng
thành gởi tận chốn bao la.
Cầu
xin Tam Bảo thường gia hộ,
Đạo
pháp hoằng thông đến mọi nhà.
Đốt
nén tâm hương ở Ta bà,
Nhớ
lời di huấn Đức Thích Ca.
Cầu
xin Bồ Tát Tùng Địa Xuất,
Thầm
giúp cho người tụng Pháp Hoa.
TÁN PHẬT
Tâm
Thế Tôn mảy trần không bợn,
Thân
của Ngài vô tận phước lành.
Từ
bi cứu khổ độ sanh,
Chúng con đảnh lễ chí thành quy y.
LỄ PHẬT
*
Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tận Hư Không Biến Pháp Giới Quá, Hiện, Vị Lai Thập
Phương Chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng Thường Trụ Tam Bảo (1 lạy).
*
Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Ta Bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ
Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp Chư tôn Bồ tát, Linh Sơn Hội Thượng Bồ Tát (1 lạy).
*
Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tây phương Cực lạc Thế giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật,
Đại bi Quan Thế Âm Bồ tát, Đại Thế Chí Bồ tát, Đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ
tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát (1 lạy).
TÁN DƯƠNG CHI
Cành
dương nước pháp rưới ba ngàn
Quan
Âm cam lộ cứu trần gian
Trời
người trong sạch vào pháp giới
Lửa
đỏ làm nên đóa sen vàng.
Đà
la ni của tâm đại bi vô ngại:
Con
xin quy y Phật, Pháp, Tăng, Tam bảo. Nguyện theo Bồ tát Quan Âm, vì Ngài có đủ
sức mạnh của tâm đại bi. Con xin quy y với đấng cứu giúp loài người ra khỏi tai
nạn. Vì Ngài có đủ thần lực nên gọi là Đấng toàn năng.
Con
xin trì tụng thần chú của Ngài. Thần chú làm cho chúng sanh được an vui lợi
ích. Thần chú rất là thù thắng, vì nó làm cho ác ma không thể tới gần, thật là
linh nghiệm vì nó có thể tịnh hóa thế giới sanh tử luân hồi.
Hãy
tụng Thần chú như sau: Cúi xin Đấng sáng chói, Đấng có trí tuệ sáng chói, Đấng
siêu thoát thế gian, Bậc sư tử vương, Bậc Bồ tát vĩ đại! Xin Ngài hãy ức niệm
chơn ngôn, trì tụng chơn ngôn, làm cho chơn ngôn linh nghiệm.
Đấng
tối thắng, hỡi Đấng tối thắng! Xin Ngài làm cho thần chú linh nghiệm.
Đấng
đại tự tại! Xin Ngài phát huy sức mạnh thần thông tự tại. Xin Ngài phát huy sức
mạnh đại tự tại.
Đấng
không ô nhiễm, Đấng xa rời trần cấu, Đấng có thân hình không ô nhiễm! Hãy đến,
xin Ngài xuất hiện.
Đấng
tự tại trong đời! Xin Ngài trừ độc tham lam, trừ độc sân hận, trừ độc ngu si
tham ái, trừ sạch phiền não nhiễm ô.
Đấng
sư tử vương! Xin Ngài xuất hiện, tiến lên, hãy tiến lên.
Đấng
giác ngộ! Xin Ngài làm cho chúng sanh giác ngộ.
Đấng
có đầy đủ lòng từ! Chúng con muốn được thấy Ngài, lạy Ngài.Xin Ngài ban cho an
vui hạnh phúc, mọi điều mong ước đều được thành tựu.
Bậc
thành tựu đệ nhất! Xin ban cho con thiền định an vui, sức mạnh vô cùng.
Đấng
thành tựu vĩ đại! Người mặc giáp đen, mình choàng da hổ, tay cầm hoa sen, tay
cầm kim cang, tay cầm pháp loa giác ngộ mọi người, tay cầm tích trượng chiến đấu
và cũng chiến thắng, bên tả thì có mãnh thú, bên hữu lại có sư tử trợ lực. Xin
ban cho con an vui, hạnh phúc.
Con
xin quy y Phật, Pháp, Tăng, Tam bảo. Con xin quy y Bồ tát Quan Âm, tất cả ước
mơ đều được thành tựu.
Thật
linh nghiệm, thần chú thật linh nghiệm, thần chú của Đấng toàn năng thật là
linh nghiệm.
TIÊU TAI KIẾT TƯỜNG THẦN CHÚ
Con
xin quy mạng đảnh lễ chư Phật nói pháp thanh tịnh vi diệu.
Này
Hư không! Hãy uống cạn tất cả họa tai, hãy làm sạch tất cả họa tai.
Này
Sức nóng! Hãy phát hỏa, phát hỏa thiêu đốt tất cả họa tai, đốt sạch tai họa.
Này
Tinh tú! Hãy xuất hiện, xuất hiện để tiêu trừ họa tai đen tối, làm cho bầu trời
trong sáng, an lành, thật an lành.
TÁN HƯƠNG
Lò
hương vừa bén gỗ chiên đàn
Khói
thơm ngào ngạt khắp trần gian
Ba
ngàn thế giới đều thanh tịnh
Mười
phương chư Phật hiện thân vàng
KHAI KINH
Kính
lạy Đức Thế Tôn
Quy
mạng mười phương Phật
Con
nay phát đại nguyện
Thọ
trì kinh Dược Sư
Trên
đền bốn ơn nặng
Dưới
cứu khổ tam đồ
Nếu
có kẻ thấy nghe
Đều
phát tâm Bồ đề
Khi
mãn Báo thân này
Sanh
vào các Tịnh độ.
KINH DƯỢC SƯ
LƯU LY QUANG VƯƠNG NHƯ LAI
BỔN NGUYỆN CÔNG ĐỨC
Tôi
nghe như vầy, một thuở nọ Đức Phật châu du giáo hóa đến thành Quảng Nghiêm dưới
cây tiếng nhạc, cùng với tám ngàn Tỳ kheo, ba vạn sáu ngàn Bồ tát, bát bộ Thiên
long, người với quỷ thần, Bà la môn, cư sĩ, quốc vương, đại thần cung kính
thỉnh Phật thuyết pháp.
Bấy
giờ Văn Thù Bồ tát nương Phật thần lực, quỳ gối chắp tay, hướng Phật, bạch
rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Cúi xin nói rõ danh hiệu, bổn nguyện, công đức thù
thắng của các Đức Phật, để cho mọi người theo đó tu hành, được sanh công đức và
nêu gương tốt cho chúng đời sau”.
Đức
Phật liền bảo: “Hay thay, hay thay, Văn Thù Sư Lợi! Ông muốn Ta nói danh hiệu,
bổn nguyện, công đức chư Phật cho chúng hữu tình khỏi bị nghiệp chướng buộc
ràng, luôn được bình an trong đời tượng pháp. Ông nên lóng nghe và suy nghĩ kỹ,
ta sẽ vì ông mà nói”.
Văn
Thù Sư Lợi Bồ tát bạch rằng: “Chúng con muốn nghe. Cúi xin Thế Tôn mở lòng chỉ
giáo”.
Đức
Phật liền bảo: “Này Văn Thù Sư Lợi, từ đây hướng đến phương Đông cách mười muôn
ức cõi nước chư Phật có một thế giới tên là Tịnh Lưu Ly; Giáo chủ cõi này là
Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai. Mọi người tôn kính, vì Ngài biết rõ
thật tướng các pháp, giải được mọi việc xảy ra trong đời và vượt khó khăn, làm
Thầy Trời người, là bậc tôn quý. Khi còn tu hạnh Bồ tát, có phát Mười hai Đại
nguyện khiến cho hữu tình cầu chi được nấy.
NGUYỆN
THỨ NHỨT: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, hào quang của Ta chiếu
khắp vô lượng vô biên thế giới, khiến chúng hữu tình thấy ánh quang này, thân
tâm thanh tịnh, đủ tướng trượng phu, siêng tu Lục độ, rời biển trần khổ, vào
chốn Niết Bàn.
THỨ
HAI: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, thân Ta như ngọc lưu ly,
trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, hào quang rực rỡ chiếu khắp mười
phương. Các chúng hữu tình ở nơi tăm tối cũng thấy thân Ta và được an lành, tùy
tâm mãn nguyện.
THỨ
BA: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, dùng trí phương tiện dạy
chúng hữu tình khiến tin lẫn nhau, làm cho dân giàu nước mạnh.
THỨ
TƯ: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, nếu có hữu tình tu theo tà
đạo, thì Ta khiến họ trở về chánh đạo. Nếu theo nhị thừa, thì Ta khiến họ cầu
Vô thượng giác.
THỨ
NĂM: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, nếu có hữu tình ở trong giáo
pháp tu hạnh thanh tịnh, thì Ta khiến họ đầy đủ Tam tu tịnh giới. Nếu ai hủy
phạm mà nghe danh Ta, tâm liền thanh tịnh, không đọa ác đạo.
THỨ
SÁU: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, nếu có hữu tình thân hình
hèn hạ, không đủ sáu căn, xấu xí, khờ khạo, tai điếc, mắt mù, nói năng ngọng
liệu, tay chân tật nguyền, lác hủi, điên cuồng, chịu nhiều khổ não. Nghe được
danh Ta, liền được khỏi bệnh, thân hình đoan chánh, trí huệ sáng suốt.
THỨ
BẢY: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, nếu có hữu tình mang bệnh
hiểm nghèo, không người cứu chữa, không chỗ cậy nhờ, nghèo cùng khốn khổ. Nghe
được danh Ta, liền được khỏi bệnh, thân tâm thanh tịnh, quyến thuộc sum vầy.
THỨ
TÁM: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, nếu có hữu tình mang thân
phụ nữ chịu nhiều đau khổ, muốn cầu ra khỏi, nghe được danh Ta, thân tâm thanh
tịnh, đủ tướng trượng phu, tiến đến Vô thượng Bồ đề.
THỨ
CHÍN: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, nếu có hữu tình sa vào lưới
ma, tà giáo ràng buộc, Ta dùng phương tiện khai thị cho họ, khiến khỏi đường
mê, tu hạnh Bồ tát, chứng quả Vô thượng Bồ đề.
THỨ
MƯỜI: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, nếu có hữu tình do vì vô
minh phạm phải sai lầm, nên bị giam cầm, chịu nhiều đau khổ. Nghe được danh Ta,
tất cả khổ ấy liền được tiêu trừ.
Nguyện
THỨ MƯỜI MỘT: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô thượng Bồ đề, nếu có người nào
nghèo cùng, đói khát, vì cầu thức ăn mà tạo nghiệp ác. Nghe được danh Ta,
chuyên lòng thọ trì, thì Ta khiến họ có đủ vật thực và dạy pháp Phật, khiến cho
họ được Vô thượng Bồ đề.
Nguyện THỨ MƯỜI HAI: Ta nguyện đời sau, khi chứng Vô
thượng Bồ đề, nếu có người nào nghèo cùng hèn hạ, không có áo mặc, muỗi mòng
cắn đốt, nóng lạnh dãi dầu. Nghe được danh Ta, chuyên lòng thọ trì, thì Ta khiến
họ có đủ đồ dùng, y phục tốt đẹp, của báu dư thừa.
“Lại này Văn Thù Sư Lợi! Công đức của Phật Dược Sư
không thể nghĩ bàn. Vì thế các ông nên khuyên chúng sanh nguyện về cõi Tịnh của
Phật Dược Sư. Vĩ cõi Phật ấy, đất bằng lưu ly, cây báu thẳng hàng cũng như Tịnh
Độ của Phật Di Đà, là nơi hội ngộ của nhiều Bồ tát Nhứt sanh bổ xứ, dưới sự
hướng dẫn của hai Bồ tát Nhựt Quang Biến Chiếu, Nguyệt Quang Biến Chiếu là bậc
đại sĩ trợ tuyên chánh pháp của Phật Dược Sư.
“Văn Thù Sư Lợi! Ở thế giới này lại có nhiều người
không biết lành dữ, ôm lòng bỏn sẻn, thiếu hẳn đức tin, không ưa bố thí, tham
lam ích kỉ, cướp đoạt của người. Sau khi qua đời, sanh làm ngạ quỷ, đói khát,
khổ sở, nhớ niệm danh hiệu của Phật Dược Sư, sanh lại làm người. Nhờ công đức
ấy, nhớ khổ ngạ quỷ, nên hành bố thí, giúp kẻ nghèo cùng, tăng trưởng thiện
căn, tu Bồ tát pháp.
“Lại nữa, trong đời ngũ trược, có kẻ phá giới, làm mất
chánh kiến, khen mình, chê người, tôn thờ ác quỷ, làm bạn với ma, khi chết lại
sa ác đạo. Nếu nghe danh hiệu của Phật Dược Sư, liền khỏi đường mê, bờ giác
quay về, xuất gia học đạo, kính thờ Tam Bảo, học rộng nghe nhiều, thành tựu Lục
độ cao siêu, chóng lên bờ giác.
“Ở trường hợp khác, nếu bị kẻ ác nhờ cậy quỷ thần,
hoặc là phù thủy, yếm đối trù ẻo, khổ sở vô cùng. Nếu tụng Dược Sư tiêu tai
thần chú, thì kẻ hung dữ cũng phải hiền lành và phát lòng thành quy y Tam bảo.
“Nếu có Phật tử tu theo Tịnh độ pháp môn, nhưng chưa
quyết tâm, đến lúc mạng chung mà nghe danh xưng NAM MÔ DƯỢC SƯ PHẬT, DƯỢC SƯ
PHẬT, thì cũng sẽ được Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát, Đắc Đại Thế
Bồ tát, Vô Tận Ý Bồ tát, Bảo Đàn Hoa Bồ tát, Dương Vương Bồ tát, Dược Thượng Bồ
tát, Di Lặc Bồ tát, từ khắp mười phương chỉ lối đưa đường đến ao thất bảo, sanh
trong sen báu của Phật Di Đà, hoặc lên cõi trời, đời đời hưởng phước. Tuổi trời
khi hết, sanh lại làm nhân gian, làm Chuyển luân vương, được người tôn kính.
Bốn phương yên tĩnh, không có ác ma, khuyến hóa mọi nhà siêng tu thập thiện, ba
nghiệp thanh tịnh, đủ tướng trượng phu.
“Lại này Văn Thù Sư Lợi! Sau khi hành đạo, Đức Phật
Dược Sư phát tâm đại từ, liền vào chánh định, hóa Phật trên đỉnh, thuyết đà la
ni thần chú tiêu tai, khiến cho ba cõi bốn loài không còn những bệnh quái ác.
Nếu chư Bồ tát sanh ở đời sau, gặp bệnh nan y, nên trì chú này vào bát nước
sạch, không có vi trùng, cho bệnh nhân dùng, liền được khỏe mạnh. Bồ tát đa
hạnh làm thuốc cứu người, phước nhiều vô lượng, hiện đời được người kính trọng,
chết lại theo Phật Dược Sư, tinh tấn siêng tu, sẽ thành Vô thượng Chánh giác”.
Bấy giờ Văn Thù Bồ tát xin Phật truyền bá kinh này,
giải ách trừ tai, cứu đời mở đạo.
Đức Phật lại bảo: “Nếu có người nào cúng dường cầu
phước, thì trước phải tạo bảy tượng của Phật Dược Sư để trên tòa cao, rải hoa
dâng hương, đốt đèn tục mạng. Giữ tâm thanh tịnh, không giận, không buồn,
thương xót chúng sanh, khởi tâm cứu hộ. Luôn nhớ bổn nguyện công đức của Phật
Dược Sư, đọc tụng, suy tư, dạy người làm phước, thì được công đức không thể
nghĩ bàn.
“Nếu ở thế gian, vượt núi băng ngàn, luôn gặp tai nạn,
nước trôi, lửa cháy, quan lại hành hình, dưới biển cá kình, trên non hổ dữ, sư
tử độc xà, giặc giã khắp nơi, hết đường chạy thoát. Nhờ có căn lành đời trước,
nên nhớ danh hiệu của Phật Dược Sư, trừ tai thần chú, nhiếp niệm thọ trì, tất
cả tội này theo đây tan mất.
“Nếu có Phật tử lỡ phạm cấm giới, sợ đọa tam đồ, kính
trọng tôn thờ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai. Nhờ công đức này, khỏi đường
sanh tử.
“Nếu có phụ nữ chịu khổ lúc sanh, sức lực tiêu tan,
tưởng chừng phải chết. Nhờ phước đức đời trước, nghe được danh hiệu của Phật
Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai, liền hết khổ đau, hạ sanh mau lẹ, mẹ con
bình an”.
Phật hỏi A Nan có tin việc ấy? A Nan
đứng dậy mà bạch Phật rằng: “Mặt trăng nóng lên, mặt trời lạnh lại, lời nói Như
Lai không bao giờ sai. Nhưng chúng đời sau tánh hay tự cao, không tin lời Phật,
sẽ bị đọa lạc ở chốn tam đồ”.
Bấy giờ, trong chúng hội này có một Bồ tát tên là Cứu
Thoát quỳ gối chắp tay bạch với Phật rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Sau khi Như Lai
diệt độ, những người đau khổ, bệnh nặng, ốm gầy, bà con, bạn bè hết lòng cứu
chữa, mà vẫn không khỏi, lại thấy sứ giả Diêm Ma sau khi kiểm tra đưa hồn về
địa phủ đang chờ xét xử. Nếu có Phật tử vì người bệnh này, rước đủ bảy Thầy,
treo phan tục mạng, hết lòng cầu nguyện Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như lai.
Thần thức người này có thể trở lại, nhớ rõ mọi việc ở chốn âm ty; cho nên từ
đây siêng năng tu phước, dẫu sanh trong đời ngũ trược mà vẫn an lành”.
Bấy giờ, A Nan muốn hiểu rõ ràng về đen cứu mạng cùng
với thần phan, làm sao giải oan cho người đã chết.
Cứu Thoát Bồ tát bạch Đức A Nan, ở trong thế gian nếu
có kẻ bệnh, muốn được bình an, tất cả người thân phải giữ tám phần trai giới, mở
kho bố thí, cúng dường chúng Tăng, lập đàn treo phan tục mạng trước bảy hình
tượng của Phật Dược Sư, bốn mươi chín ngày đêm đốt đèn bổn mạng. Chư Tăng cầu
nguyện, lệ Phật Dược Sư, giải ách trừ tai thần chú. Làm đủ việc ấy, bệnh khổ
tiêu trừ.
Bấy giờ, A Nan nói mạng đã hết, làm sao không chết, mà
được sống thêm?
Cứu Thoát Bồ tát thưa liền: “Thế Tôn có dạy chín loại
hoạnh hồn, cho nên ta khuyên làm phan và đèn tục mạng, để khỏi tai nạn, được
sống lâu dài. Chín thứ hoạnh này thật chưa hết số, nhưng vì quá khổ, nên phải
chết oan.
“Thứ nhứt, người bệnh không đủ thuốc thang, không
người chăm sóc, bệnh không đáng chết mà phải qua đời. Thứ hai, những kẻ chơi
bời, đam mê tửu sắc. Thứ ba, bị bắt, bị xử tử hình. Thứ tư, chết chìm. Thứ năm,
chết cháy. Sáu, bị ác thú. Thứ bảy, rơi từ trên cao. Tám, bị khổ đau vì lầm
thuốc độc. Thứ chín, mai một vì thiếu thức ăn, phải bị chết oan, nên làm hoạnh
tử.
“Lại nữa A Nan! Ở trên thế gian thường làm việc ác,
Diêm vương xử phạt, nên giảm tuổi đời. Ta khuyên các người phóng sanh, tu
phước, để được thọ mạng lâu dài”.
Bấy giờ, trong chúng hội này, mười hai Dược Xoa đại
tướng cùng với thần binh, tất cả phát tâm quy y Tam bảo và nguyện vì đạo, cứu
giúp người đời. Bất cứ nơi nào kinh này lưu bố, quyết lòng ủng hộ người trì
kinh này thoát khỏi nạn tai, cầu chi được nấy. Và trong lúc ấy, dùng chỉ năm
màu gút tên ta vào, trì tụng trừ tai thần chú, ước nguyện đầy đủ, mới tháo dây
ra. Tên của chúng ta là Cung Tỳ La đại tướng, Phạt Chiết La đại tướng, Mê Súy
La đại tướng, An Để La đại tướng, Át Nể La đại tướng, San Để La đại tướng, Nhơn
Đạt La đại tướng, Ba Di La đại tướng, Ma Hổ La đại tướng, Chơn Đạt La đại
tướng, Chiêu Đổ La đại tướng, Tỳ Yết La đại tướng thường ở Ta bà.
Đức Phật Thích Ca liền khen mười hai Dược Xoa đại
tướng cùng với thần binh cứu khổ độ sinh, đền ơn chư Phật.
A Nan lại bạch: “Kinh
gọi tên gì, làm sao thọ trì, xin Phật chỉ bảo?”.
Thế Tôn dạy rõ kinh gọi Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như
Lai Bổn Nguyện Công Đức, hay Thập Nhị Thần Tướng Nhiêu Ích Hữu Tình Kết Nguyện Thần
Chú, cũng gọi Bạt Trừ Nhứt Thiết Nghiệp Chướng mà thọ trì.
Phật nói lời này, chư đại Bồ tát, bát bộ Thiên long,
tất cả thế gian, Đại đức A Nan, tám ngàn Thánh Tăng đều rất vui mừng, tín thọ
phụng hành.
DƯỢC SƯ QUÁN
ĐẢNH CHƠN NGÔN
Giải kiết, giải kiết, giải oan kiết
Nghiệp chướng bao đời đều giải hết
Rửa sạch lòng trần phát tâm thành kính
Đối trước Phật đài, cầu xin giải kiết
Dược Sư Phật, Dược Sư Phật
Tiêu tai diên thọ Dược Sư Phật
Tùy tâm mãn nguyện Dược Sư Phật.
Mười hai thần tướng đại Dược Xoa
Trợ tuyên chánh pháp tại Ta bà
Thiên long bát bộ đều tùy hỷ
Tà ma ngoại đạo phải tránh xa
Kính nguyện Phật Dược Sư giáng phước, Đức Di Lặc ban
vui, Văn thù khai cơ, Quan Âm thường cứu khổ. Vâng lời Phật Tổ, con mở hội Dược
Sư, cầu mười hai Dược Xoa thần tướng phát tâm từ, xin Cứu Thoát Bồ tát thường
gia hộ, khiến mọi người (bệnh nhân) hết khổ, cho quyến thuộc bình an. Nguyện
tất cả thế gian đều trở thành Cực lạc.
Nguyện ngày an lành, đêm an lành, đêm ngày sáu thời
đều an lành. Xin nguyện Từ bi thường gia hộ.
Nguyện ngày an lành, đêm an lành, đêm ngày sáu thời
đều an lành. Xin nguyện Tam bảo thường gia hộ.
Nguyện ngày an lành, đêm an lành, đêm ngày sáu thời
đều an lành. Nguyện chư Hộ pháp thường ủng hộ.
TAM QUY
*
Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sanh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng (1
lạy)
*
Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sanh, thấu rõ kinh tạng, trí huệ như biển. (1
lạy)
*
Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sanh,thống lý đại chúng, tất cả không ngại (1
lạy)
KỆ TỤNG
Chư
Phật lưỡng túc tôn,
Tri
pháp thường không tánh,
Phật
chủng tùng duyên khởi,
Thị
cố thuyết nhứt thừa.
* Chí tâm đảnh lễ:
Phật
thân thanh tịnh tợ lưu ly,
Phật
diện du như mãn nguyệt huy,
Phật
tại thế gian thường cứu khổ,
Phật
tâm vô xứ bất từ bi.
* Chí tâm đảnh lễ:
Tăng
tâm tợ thủy thanh,
Tăng
hạnh thậm tinh anh,
Tăng
trụ thế gian thường thuyết pháp,
Tăng
hành Lục độ cứu quần sanh.
* Chí tâm đảnh lễ:
Tam
thế Như Lai chi Đạo sư,
Trí
nguyện quảng đại thậm nan tư,
Vô
biên sát hải vi trần quốc,
Nhứt
niệm thu lai hiện chơn như.
* Chí tâm đảnh lễ:
Phần
hương nhứt niệm pháp Không vương,
Đại
hạnh đồng tham biến kiết tường,
Sát
hải trần thân thi diệu lực,
Trầm
kha chướng nghiệp tổng an khương.
* Chí tâm đảnhh lễ:
Quá
khứ vô số kiếp,
Đa
du tộc tánh gia,
Vị
lai đương tác Phật,
Giáo
chủ hội Long Hoa.
* Chí tâm đảnh lễ:
Quan
Âm Bồ tát diệu nan thù,
Thanh
tịnh trang nghiêm lũy kiếp tu,
Thiên
xứ hữu cầu thiên xứ ứng,
Khổ
hải thường tác độ nhơn chu.
* Chí tâm đảnh lễ:
Đảnh
thượng bảo bình phóng hào quang,
Nhứt
mao khổng nội hiện thập phang,
Cử
túc chấn kinh chư quốc độ,
Phổ
nhiếp tịnh nhơn quy Lạc bang.
* Chí tâm đảnh lễ:
Quá
khứ chuyên tu Tứ Chánh Cần,
Vị
lai tận kiếp báo Phật ân,
Nhứt
tâm tinh tấn cầu Diệu Pháp,
Viên
mãn Bồ đề chứng Phật thân.
* Chí tâm đảnh lễ:
Bồ
Tát thanh lương nguyệt,
Thường
du tất cánh không,
Chúng
sanh tâm cấu tịnh,
Bồ
tát ảnh hiện trung.
* Chí tâm đảnh lễ:
Quá
khứ Phật Tịnh Minh,
Liễu
ngộ yếu chỉ kinh,
Thiêu
thân cúng dường Pháp,
Thành
tựu quả Vô Sanh.
* Chí tâm đảnh lễ:
Đông
phương Tịnh Lưu Ly,
Thân
cận Phật Dược Sư,
Ta
bà thế giới khổ,
Thị
hiện Đại Lương y.
* Chí tâm đảnh lễ:
Thiên
cung vi Ngọc Nữ,
Thủy
tộc tác công nương,
Thích
Ca Như Lai tiền,
Thị
nữ nhơn tác Phật.
* Chí tâm đảnh lễ:
Linh
Sơn pháp hội trung,
Phổ
xuất vi diệu âm,
Thị
hiện Liên hoa tướng,
Đại
chúng ngộ Vô Sanh.
* Chí tâm đảnh lễ:
Quá
khứ Diệu Trang Nghiêm
Thâm
tín Bà la môn,
Tịnh
Tạng khai tri kiến,
Ngộ
nhập Pháp Hoa tông.
* Chí tâm đảnh lễ:
Thập
phương thế giới trung,
Thiêu
thân cúng dường Phật,
Thành
tựu Đệ nhứt pháp,
Duy
hữu Việt Nam Tăng.
* Chí tâm đảnh lễ:
Thánh
phàm đồng cư độ,
Tùy
loại ứng hiện thân,
Thường
du sanh tử hải,
Thuyết
pháp độ mê tân.
* Chí tâm đảnh lễ:
NAM MÔ LAI THÍNH PHÁP HOA KINH NHỊ VẠN
BÁT VẠN BÁT THẬP VẠN ỨC NA DO THA BỒ TÁT MA HA TÁT
Thường
Tịch Quang Tịnh độ,
Bồ
tát kim sắc thân,
Thọ
Phật thần lực chúc,
Mật
tá chư hành nhơn.
* Chí tâm đảnh lễ:
Vị
tu hành thời đại luận gia,
Danh
văn phổ cập Ma Kiệt Đà,
Hạnh
ngộ Thánh Tăng nhi phát túc,
Vị
lai tác Phật hiệu Hoa Quang.
* Chí tâm đảnh lễ:
Thần
thông cực quảng đại,
Nguyện
lực phả tư nghì,
Hàng
phúc chúng ma binh,
Hộ
trì Như Lai tạng.
* Chí tâm đảnh lễ:
Tộc
tánh Bà la môn
Cầu
học Trường Thọ Tiên
Biện
luận vi đệ nhất
Trợ
Phất pháp tuyên dương.
* Chí tâm đảnh lễ:
Bát
vạn pháp môn trung,
Nhẫn
nhục hạnh vi tông,
Quảng
tuyên Như Lai giáo,
Khai
ngộ chư quần mông.
* Chí tâm đảnh lễ:
Sơ
chuyển Đại Pháp luân,
Liễu
ngộ Tánh Chơn không,
Đức
hạnh vi đệ nhứt,
Tán
thán mạc năng cùng.
* Chí tâm đảnh lễ:
Không
Vương thời sơ phát,
Lũy
kiếp trụ Đại thừa,
Khai
ngộ chư hành nhơn,
Vị
lai đương tác Phật.
* Chí tâm đảnh lễ:
Tam
thế chư Phật trung,
Thị
hiện vi Đông cung,
Thường
tu Bí mật hạnh,
Tán
thán mạc năng cùng.
* Chí tâm đảnh lễ:
Giáo
dưỡng xưng đại công,
Nhị
đế diệc dung thông,
Thiện
điều chư Ni chúng,
Dẫn
nhập Pháp Hoa tông.
* Chí tâm đảnh lễ:
Ta
bà kham nhẫn độ,
Ứng
hóa thọ sanh thân,
Hộ
trì Như Lai tạng,
Lợi
lạc chư quần sanh.
* Chí tâm đảnh lễ:
Kim
Cang thần lực chấn càn khôn,
La
sát đại bàng cập thủy long,
Sơn
thần Thổ địa đồng tùy hỷ,
Tán
dương công đức mạc năng cùng.
* Chí tâm đảnh lễ:
KINH BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC
Làm người Phật tử ở đời
Đêm ngày tụng niệm những lời
Phật khuyên
Tám điều giác ngộ kinh truyền
Ghi lòng tạc dạ tinh chuyên
tu hành
Thứ nhất là lòng thành giác
ngộ
Cảnh thế gian quốc độ vô
thường
Sắc, tâm, sanh diệt khôn
lường
Tứ đại, ngũ uẩn, theo đường
khổ, không.
Nguồn tội ác bởi lòng gợn
sóng
Nghiệp oan gia như bóng theo
hình
Suy đi nghĩ lại cho rành
Lần lần thoát khỏi tử sinh
luân hồi.
Thứ hai là ghi lời giác ngộ
Tham dục nhiều lụy khổ thêm
nhiều
Dạt dào sanh tử bao nhiêu
Cũng vì tham dục mọi điều gây
nên
Muốn sống đời bình yên tự tại
Hãy mở lòng quảng đại vô vi.
Thứ ba là hằng nhớ ghi tâm
trí
Lòng tham cầu như ý khó vừa
Chất chồng tội ác ngàn xưa
Cũng vì không chán, không
chừa cầu mong.
Bậc Bồ tát giữ lòng biết đủ,
An phận nghèo quy củ tu hành
Trau dồi trí thức thông minh,
Huệ là sự nghiệp bình sanh
đạo thường.
Thứ tư nên nhớ đường giác ngộ
Lười biếng là gốc khổ lầm
than
Thường tu tinh tấn không
ngừng
Dẹp giặc phiền não ma quân
phục tùng
Phá địa ngục muôn trùng kiên
cố
Thoát thành sầu cùng khổ ấm,duyên.
Thứ năm là giác ngộ cơ Thuyền
Ngu si là gốc nhân duyên mê
lầm
Bậc Bồ tát chuyên tâm học vấn
Nghe thấy nhiều diệt tận
nguồn mê
Khai thông tâm trí bồ đề
Biện tài thành tựu đề huề
chúng sanh
Thường giáo hóa an lành tất
cả
Ban nguồn vui hỷ xả cho nhau.
Thứ sáu là nhớ câu giác ngộ
Nghèo khổ nhiều đau khổ càng
nhiều
Nợ oan vay trả bao nhiêu
Dây oan buộc chặt lắm điều
đắng cay
Bậc Bồ tát ra tay bố thí
Bình đẳng tâm không nghĩ oán
thân
Càng thương những kẻ ác nhân
Quên điều lỗi cũ thương phần
khổ đau.
Giác thứ bảy thân dầu ở tục
Lòng thường vui ngũ dục tránh
xa
Giữ gìn ba áo ca sa
Chí xuất gia tháng ngày giữ
dạ
Phẩm hạnh lành đức cả cao xa
Sao cho trong sạch lòng ta
Từ bi cứu thoát hằng hà chúng
sanh.
Thứ tám là đinh ninh giác ngộ
Lửa tử sanh đau khổ vô cùng
Bồ đề tâm phát bao dung
Thề đều tế độ thoát vòng
truân chuyên
Chúng sanh khổ lòng nguyền
thay thế
Dầu lao đao chẳng kể chẳng
phiền
Miễn cho muôn loại đều yên
Hoàn toàn giải thoát lên miền
chơn như.
Tám điều ấy lời chư Phật dạy
Bậc đại nhân như vậy tu hành
Đạo tâm tinh tấn chí thành
Dong thuyền lên bến Vô sanh Niết
bàn.
Thừa nguyện lực nhân hoàn trở
gót
Bể trầm luân cứu vớt sanh
linh
Y theo tám việc thực hành
Tuyên dương tiếp dẫn siêu sanh
giác đài
Ngộ tử sanh đêm dài đau khổ
Thoát năm trần siêu độ tâm
linh
Là người con Phật chân thành
Hằng ngày nhất niệm phước
sanh tội trừ
Đoạn sanh tử lên bờ giải
thoát
Chứng Bồ đề Cực lạc thanh
nhàn
Cúi đầu lạy Đấng Giác Hoàng
Cầu xin chứng giám đạo tràng
từ bi.
HỒI HƯỚNG
Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo
PHỤC NGUYỆN
Kính
nguyện: Ba đời chư Phật, Bồ tát mười phương, tất cả thần dương đồng thời ủng
hộ: Chúng con (Họ & tên, pháp danh) niềm tin kiên cố, đức hạnh vẹn toàn,
luôn được bình an trong nhà Diệu Pháp. Cháu con đỗ đạt, mọi việc hanh thông, cùng
với núi sông, vĩnh hằng bất tử.
Lại
nguyện Pháp Hoa Phật tử, trên dưới một lòng, xây dựng tâm tông, tốt đời đẹp
đạo.
Bốn
ân tổng báo, ba cõi đều nhờ, tất cả muôn nơi, đồng về cõi Phật.
TAM QUY
*
Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sanh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng (1
lạy)
*
Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sanh, thấu rõ kinh tạng, trí huệ như biển. (1
lạy)
*
Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sanh,thống lý đại chúng, tất cả không ngại (1
lạy)